Thứ Năm, 23 tháng 5, 2019

Dịch vụ đăng ký giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế tại Đà Nãng


Đà nẵng được coi là thành phố đáng sống trong đó không thể không kể đến ngành du lịch đang phát triển mạnh. Chính là thế  điều quan trọng  mà bất kì các doanh nghiệp đang có kế hoạch  kinh doanh  lữ hành cần có đó là giấy phép kinh doanh lữ hành. Là đơn vị cũng cấp  dịch vụ đăng ký  giấy phép lữ hành  quốc tế nhanh chóng uy tín, Bravolaw  sẽ tư vấn  những điều kiện cũng như  trình tự thủ tục cần thiết để xin giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế như sau:

ĐIỀU KIỆN ĐỂ DOANH NGHIỆP KINH DOANH LỮ HÀNH QUỐC TẾ

Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế chỉ cấp cho doanh nghiệp được thành lập theo quy định của pháp luật và có đăng ký các ngành nghề kinh doanh: Điều hành tour du lịch; Kinh doanh lữ hành quốc tế.
Đầu tiên; sau khi  có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp muốn kinh doanh lữ phải thực hiện đầy đủ thủ tục xin cấp giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế. Chỉ khi doanh nghiệp được Tổng Cục du lịch cấp giấy phép kinh doanh lữ hành thì doanh nghiệp mới có thể hoạt động kinh doanh lữ hành một cách hợp pháp.
Đồng thời; doanh nghiệp cần phải xác định phạm vi kinh doanh lữ hành quốc tế được quy định như sau:
1. Công ty có vốn Việt Nam khi được cấp Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế được thực hiện:
ã         Kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế phục vụ khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và khách du lịch ra nước ngoài.
·         Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế được kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế và dịch vụ lữ hành nội địa.
2. Công ty có vốn đầu tư nước ngoài (lưu ý công ty có vốn đầu tư nước ngoài chỉ là công ty liên doanh giữa Việt Nam và nước ngoài không được thành lập công ty 100% vốn nước ngoài); khi được cấp Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế chỉ được thực hiện:
·         Kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế phục vụ khách du lịch quốc tế đến Việt Nam; dịch vụ lữ hành nội địa; không được tổ chức cho khách du lịch ra nước ngoài. Trừ trường hợp điều ước quốc tế mà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên có quy định khác.
Lưu ý: Khi doanh nghiệp được phép chỉ hoạt động kinh doanh lữ hành nội địa thì TRONG MỌI TRƯỜNG HỢP không được kinh doanh lữ hành quốc tế.
LƯU Ý: Thu hồi Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế? Nguyên nhân do đâu
  • Trong các   trường hợp sau đây; Doanh nghiệp sẽ bị thu hồi giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành
  • Doanh nghiệp chấm dứt hoạt động kinh doanh dịch vụ lữ hành; giải thể hoặc phá sản

Đối với các trường hợp doanh nghiệp bị thu giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế sau; doanh nghiệp chỉ được nộp lại thủ tục xin cấp giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế sau 06 tháng kể từ ngày có quyết định thu hồi giấy phép có hiệu lực. Cụ thể là:
  • ·         Không đáp ứng một trong các điều kiện kinh doanh dịch vụ lữ hành quy định;
  • ·         Không đổi giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế theo quy định. Các doanh nghiệp đã được cấp Giấy phép kinh doanh lữ
  • ·         hành quốc tế trước ngày 01/01/2018; chậm nhất đến ngày 31/12/2018 phải thực hiện thủ tục đổi Giấy phép lữ hành quốc tế theo quy định của Luật du lịch năm 2017;
Xem thêm 

Đối với các trường hợp bị thu Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế sau; doanh nghiệp chỉ được nộp lại thủ tục xin cấp Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế sau 12 tháng kể từ ngày có quyết định thu hồi có hiệu lực. Cụ thể là:
  • ·         Làm phương hại đến chủ quyền, lợi ích quốc gia, quốc phòng, an ninh;
  • ·         Lợi dụng hoạt động du lịch để đưa người từ Việt Nam ra nước ngoài hoặc từ nước ngoài vào Việt Nam trái pháp luật;
  • ·         Cho tổ chức, cá nhân khác sử dụng giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành của doanh nghiệp để hoạt động kinh doanh;
  • ·         Không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ: Áp dụng biện pháp bảo đảm an toàn tính mạng; sức khỏe; tài sản của khách du lịch; kịp thời thông báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền về tai nạn, rủi ro xảy ra hậu quả gây thiệt hại nghiêm trọng đến tính mạng, sức khỏe; tài sản của khách du lịch;
  • ·         Giả mạo hồ sơ đề nghị cấp; cấp đổi; cấp lại giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành.

DỊCH VỤ ĐĂNG KÝ GIẤY PHÉP KINH DOANH LỮ HÀNH QUỐC TẾ TẠI ĐÀ NẴNG

Bravolaw Là công ty cung cấp dịch vụ xin cấp giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế tại Đà Nẵng. Chúng tôi  tự hào là đơn vị uy tín đã tư vấn và hỗ trợ hàng ngàn doanh nghiệp hoạt động kinh doanh lữ hành quốc tế trên cả nước nói chung và địa bàn thành phố Đà Nẵng nói riêng. CHúng tôi giúp khách hàng không phải lo toan về điều kiện, quy định, quy trình, hồ sơ để xin cấp giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế. Hãy chỉ tập trung vào việc kinh doanh của bạn khi mọi việc đã có Bravolaw



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét