Thứ Tư, 21 tháng 6, 2017

Thủ tục thay đổi Giấy chứng nhận đầu tư

Theo quy định của Pháp luật Việt Nam, các Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài sau khi đã được thành lập, khi điều chỉnh dự án đầu tư liên quan đến mục tiêu, quy mô, địa điểm, hình thức, vốn và thời hạn thực hiện dự án đầu tư,..vv nhà đầu tư phải làm thủ tục điều chỉnh Giấy chứng nhận đầu tư.

Thủ tục thay đổi Giấy chứng nhận đầu tư - 1900.6296

Bravolaw với đội ngũ Luật sư có nhiều kinh nghiệm thực tiễn, thường xuyên cập nhật các quy định mới của pháp luật sẽ tư vấn giải pháp và thủ tục thay đổi Giấy chứng nhận đầu tư nhanh chóng, hiệu quả với chi phí hợp lý nhất.

Hồ sơ xin thay đổi Giấy chứng nhận đầu tư:


  • Đơn xin điều chỉnh Giấy chứng nhận đầu tư do Tổng giám đốc ký (theo mẫu);
  • Nghị quyết của Hội đồng quản trị của doanh nghiệp liên doanh hoặc thoả thuận của các bên hợp doanh hoặc đề nghị của chủ đầu tư nước ngoài (đối với doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài) về vấn đề xin điều chỉnh, bổ sung Giấy chứng nhận đầu tư;
  • Báo cáo tình hình triển khai, thực hiện dự án kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đầu tư đến thời điểm xin điều chỉnh.
  • Ngoài các tài liệu nêu trên, tuỳ nội dung đề nghị điều chỉnh, bổ sung Giấy chứng nhận đầu tư, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, các bên hợp doanh cần bổ sung các văn bản sau:

1. Trường hợp chuyển đổi hình thức đầu tư, chuyển nhượng vốn, bổ sung các tài liệu quy định tại Nghị định 108/2006/NĐ-CP
2. Trường hợp thay đổi, bổ sung mục tiêu hoạt động, bổ sung các tài liệu:
- Bản giải trình việc điều chỉnh mục tiêu hoạt động, trong đó nêu rõ các giải pháp để thực hiện mục tiêu mới như thị trường, vốn, công nghệ...
- Ý kiến của Bộ quản lý ngành đối với các dự án sản xuất các sản phẩm cần khống chế sản lượng mà trong Giấy chứng nhận đầu tư đã quy định công suất thiết kế của từng loại sản phẩm.
3. Trường hợp mở chi nhánh sản xuất, bổ sung các tài liệu:
- Bản giải trình việc mở chi nhánh làm cơ sở sản xuất (nội dung, quy mô, hoạt động của chi nhánh, vốn đầu tư, tiêu thụ sản phẩm...);
- Ý kiến của UBND cấp tỉnh về địa điểm, mức tiền thuê đất (nếu có) đối với địa điểm dự định đặt cơ sở sản xuất;
- Ý kiến của Bộ quản lý ngành đối với các dự án sản xuất các sản phẩm cần khống chế sản lượng mà trong Giấy chứng nhận đầu tư đã quy định công suất thiết kế của từng loại sản phẩm.
4. Trường hợp chia tách, sáp nhập, hợp nhất doanh nghiệp, bổ sung các tài liệu quy định tại Luật doanh nghiệp.
5. Trường hợp cơ cấu lại vốn đầu tư, cần có các văn bản, tài liệu sau giải trình lý do:
- Giải trình kinh tế kỹ thuật bổ sung;
- Các điều kiện tài chính đảm bảo cho việc điều chỉnh vốn đầu tư;
- Danh mục máy móc thiết bị bổ sung (nếu có).
6. Các trường hợp khác có sửa đổi, bổ sung các điều khoản trong Hợp đồng liên doanh, Điều lệ liên doanh, Điều lệ doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài thì cần bổ sung Hợp đồng, Điều lệ bổ sung hoặc phụ lục Hợp đồng, Điều lệ.

Để được tư vấn chi tiết về thủ tục thay đổi giấy chứng nhận đầu tư  vui lòng liên hệ với chúng tôi qua tổng đài 1900.6296 để được giải đáp cũng như tư vấn cho quý khách hàn về dịch vụ.

Tham khảo thêm dịch vụ:




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét